Nội dung chính:
- Khái quát về học liệu mở: định nghĩa, lịch sử phát triển, các mô hình phổ biến, lợi ích và thách thức.
- Nhu cầu và tiềm năng phát triển học liệu mở ở Việt Nam: thực trạng giáo dục hiện nay, nhu cầu về học liệu mở, tiềm năng phát triển.
- Giải pháp xây dựng nền tảng học liệu mở cho giáo dục Việt Nam: các yếu tố cần thiết, mô hình nền tảng, lộ trình phát triển.
- Giới thiệu một số mô hình nền tảng học liệu mở trên thế giới: OER Commons, MERLOT, OpenLearn.
- Kết luận và kiến nghị: những vấn đề cần lưu ý, định hướng phát triển trong tương lai.
Đối tượng phù hợp:
- Nhà quản lý giáo dục: Cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trong ngành giáo dục, những người có trách nhiệm hoạch định chính sách và chiến lược phát triển giáo dục.
- Nhà giáo: Giáo viên các cấp học, những người trực tiếp giảng dạy và sử dụng học liệu trong quá trình dạy học.
- Chuyên viên nghiên cứu giáo dục: Các nhà nghiên cứu, học viên cao học, nghiên cứu sinh quan tâm đến lĩnh vực giáo dục mở và học liệu mở.
- Sinh viên: Sinh viên các trường sư phạm, đại học, cao đẳng đang theo học chuyên ngành sư phạm.
- Cộng đồng quan tâm đến giáo dục: Các tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, phụ huynh học sinh, và những người quan tâm đến việc cải thiện chất lượng giáo dục.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.