v

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa digital marketing. Từ tự động hóa đến cá nhân hóa, khám phá cách AI đang thay đổi cuộc chơi và mang lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Định nghĩa về Trí tuệ Nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một phần của khoa học máy tính hoạt động trong việc phát triển trí thông minh máy móc và suy nghĩ giống như con người. Ưu điểm của AI là nó có thể phân tích dữ liệu và đưa ra quyết định logic chỉ dựa trên dữ liệu, không giống như con người. Trong thế giới ngày nay, AI là một phần quan trọng của các ngành công nghiệp khác nhau như Hàng không vũ trụ, Sản xuất Quốc phòng, Thương mại điện tử, v.v. Sau đại dịch covid-19 này, mọi thứ đang dần chuyển sang kỹ thuật số. Trong vòng vài năm, Digital Marketing sẽ thay thế hoàn toàn tiếp thị truyền thống khi internet & AI bao trùm mọi thị trường.

Trí tuệ Nhân tạo đang thay đổi tương lai của Digital Marketing như thế nào?

Bắt đầu từ các thuật toán của các công cụ tìm kiếm khác nhau và tìm kiếm bằng giọng nói đến các đề xuất được cá nhân hóa của Amazon, Trí tuệ nhân tạo đã làm tăng đáng kể khả năng của Digital Marketing.

  • Digital Marketing, Mạng xã hội & AI: Việc sử dụng AI trong các nền tảng mạng xã hội khác nhau đã giúp tăng phạm vi tiếp cận về số lượng. Tất cả các nền tảng này đang sử dụng dữ liệu của người dùng để đưa ra đề xuất được cá nhân hóa tốt nhất có thể cho khách hàng. Để làm như vậy, AI đang thu thập độ tuổi của người dùng đến nhân khẩu học dưới dạng một tập hợp dữ liệu và các thuật toán có thể phân tích dữ liệu khổng lồ này trong vòng một phần nhỏ của giây.

  • Kiến thức về Thói quen Mua hàng của Khách hàng của Bạn: Dữ liệu về thói quen mua hàng của khách hàng của bạn có thể giúp bạn xây dựng chiến lược Digital Marketing hiệu quả hơn. Công nghệ AI có thể theo dõi sở thích của từng khách hàng và thông tin chi tiết này giúp tạo ra các thuật toán tiếp thị phù hợp dựa trên sản phẩm hoặc dịch vụ.

  • Cải thiện ROI: Trí tuệ nhân tạo cải thiện trải nghiệm người dùng thông qua các chatbot khác nhau, nhanh hơn và thông minh hơn con người. Vì vậy, AI tự động mang lại trải nghiệm nâng cao hơn cho người dùng và ảnh hưởng đến sở thích lựa chọn của họ.

  • Trải nghiệm Thử ảo: Ở đây chúng ta đang nói về các phòng thử đồ ảo cho phép khách hàng có được trải nghiệm giống như cửa hàng bán lẻ từ bất kỳ nơi nào. Công nghệ dựa trên AI tuyệt vời này cho phép khách hàng tìm thấy trang phục phù hợp của họ. Điều này đã giúp các doanh nghiệp bán lẻ tăng doanh số bán hàng trong thời gian gần đây.

Ứng dụng của AI trong Digital Marketing.

 

Digital Marketing là một lĩnh vực rất năng động và nó đã đi một chặng đường dài từ phương tiện in ấn đến phương tiện kỹ thuật số. Mục tiêu và hiệu quả của tiếp thị là như nhau nhưng quy trình tiếp cận khách hàng tiềm năng đã thay đổi đáng kể.

Digital marketing được thực hiện theo nhiều cách khác nhau bằng cách sử dụng rất nhiều kỹ thuật, nhưng đây là một số điều được thực hiện bởi các nhà tiếp thị kỹ thuật số, sẽ có tác động mạnh mẽ hơn với sự trợ giúp của AI.

  • Đề xuất Sản phẩm thông qua Tạo Nội dung: Không chỉ tạo nội dung mà còn nhắm mục tiêu đến đối tượng dựa trên sở thích của họ và đề xuất sản phẩm và dịch vụ. AI có thể hiểu hành vi của người dùng thông qua phân tích dữ liệu, giúp ích trong việc đề xuất sản phẩm.

  • Phân tích Dự đoán: Trí tuệ nhân tạo sử dụng dữ liệu để đưa ra các dự đoán trong tương lai có thể xảy ra. Vì AI có thể phân tích một lượng dữ liệu khổng lồ trong vòng một phần nhỏ của giây, đó là lý do tại sao những dự đoán này trở nên chính xác hơn con người.

  • Chatbot AI trong Digital Marketing: Tất cả chúng ta đều quen thuộc với chatbot tự động được các doanh nghiệp sử dụng để giải quyết các truy vấn của khách hàng. Vì chatbot là robot được hỗ trợ bởi AI, đó là lý do tại sao chúng có thể phục vụ khách hàng 24/7 và có thể phục vụ dữ liệu để sử dụng trong tương lai.

  • Email Marketing (Tự động): Có nhiều phần mềm dựa trên AI giúp các thương hiệu tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ bằng sức mạnh của AI thông qua các chiến dịch email tùy chỉnh.

  • Các phần khác nhau của Digital Marketing có thể hiệu quả hơn với sự trợ giúp của AI, các phần như vậy là…

    • Social Media Marketing

    • Chiến dịch Pay Per Click

    • Search Engine Marketing

    • Search Engine Optimization, v.v.

Kết luận: Chúng ta nên luôn coi công nghệ mới là cơ hội. AI là một công nghệ mới ở đây để giúp đỡ hoặc tăng hiệu quả của các nhà tiếp thị chứ không phải để thay thế họ. Các nhà tiếp thị nên có chiến lược và sáng tạo và phải thích ứng với xu hướng AI hiện tại.

>>>>Xem thêm: Tận dụng Sức mạnh AI trong Tiếp thị Kỹ thuật số (Digital Marketing): Hướng dẫn Chi tiết và Toàn diện

———————————-

CES GLOBAL – THẦY TIỆP EDUAI

Fanpage: Cesglobal – Bứt tốc hiệu suất cùng AI

Hotline: 0865 519 681

Địa chỉ: Số 222 Nguyễn Văn Tuyết, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *