v

Phương Pháp Storytelling: Hướng Dẫn Giảng Dạy Tiếng Anh Cho Học Sinh Mầm Non

Phương pháp Storytelling (Phương pháp kể chuyện) là một phương pháp giảng dạy ngoại ngữ được phát triển dựa trên nguyên tắc học tập thông qua các câu chuyện. Phương pháp này nhấn mạnh việc học ngôn ngữ thông qua việc nghe, hiểu, và tham gia vào các hoạt động kể chuyện.

Phương Pháp Storytelling

Các Bước Triển Khai

Dạy tiếng Anh theo phương pháp Storytelling thường được triển khai qua các bước sau:

1.Chuẩn bị

Trước khi bắt đầu bài học, giáo viên cần chuẩn bị các câu chuyện phù hợp với chủ đề và trình độ của học sinh. Giáo viên cũng cần chuẩn bị các hình ảnh hoặc đồ vật minh họa cho câu chuyện.

2. Khởi động

Giáo viên bắt đầu bài học bằng các hoạt động khởi động để thu hút sự chú ý của học sinh. Các hoạt động khởi động có thể là:

  • Cho học sinh xem hình ảnh hoặc đồ vật liên quan đến chủ đề của câu chuyện.
  • Cho học sinh nghe một đoạn âm thanh ngắn liên quan đến chủ đề của câu chuyện.

3. Giới thiệu câu chuyện

Giáo viên giới thiệu câu chuyện cho học sinh. Giáo viên có thể kể chuyện bằng tiếng Anh hoặc sử dụng tranh ảnh, đồ vật minh họa để giúp học sinh hiểu câu chuyện.

4. Hoạt động chính

Hoạt động chính của bài học là các hoạt động kể chuyện. Giáo viên có thể sử dụng các hoạt động kể chuyện sau:

  • Cho học sinh nghe lại câu chuyện.
  • Cho học sinh kể lại câu chuyện.
  • Cho học sinh chơi các trò chơi liên quan đến câu chuyện.

5. Kết thúc

Giáo viên kết thúc bài học bằng các hoạt động củng cố kiến thức đã học. Các hoạt động củng cố có thể là:

  • Cho học sinh trả lời các câu hỏi về câu chuyện.
  • Cho học sinh hát một bài hát hoặc chơi một trò chơi liên quan đến câu chuyện.

Phương Pháp Storytelling

Ví Dụ Dạy Tiếng Anh Theo Chủ Đề Cho Học Sinh Mầm Non

Dưới đây là một số ví dụ về cách dạy tiếng Anh theo phương pháp Storytelling cho học sinh mầm non theo chủ đề:

Chủ đề: Gia đình

Câu chuyện:

  • The Little Red Hen

Hoạt động:

  • Giáo viên kể chuyện “The Little Red Hen” bằng tiếng Anh.
  • **Giáo viên khuyến khích học sinh tham gia vào các hoạt động kể chuyện, chẳng hạn như:
    • Thay đổi vai trò của các nhân vật trong câu chuyện.
    • Thêm các chi tiết mới vào câu chuyện.
    • Kể lại câu chuyện bằng cách sử dụng các từ vựng và ngữ pháp mới.**

Chủ đề: Trời mưa

Câu chuyện:

  • The Rainy Day

Hoạt động:

  • Giáo viên kể chuyện “The Rainy Day” bằng tiếng Anh.
  • Giáo viên cho học sinh chơi trò chơi “What happens next?”. Học sinh sẽ đoán những điều sẽ xảy ra tiếp theo trong câu chuyện.

Chủ đề: Động vật

Câu chuyện:

  • The Three Little Pigs

Hoạt động:

  • Giáo viên kể chuyện “The Three Little Pigs” bằng tiếng Anh.
  • Giáo viên cho học sinh chơi trò chơi “What is the animal?”. Giáo viên sẽ chỉ vào một bức tranh hoặc đồ vật và học sinh sẽ đoán tên con vật đó bằng tiếng Anh.

Kết Luận

Phương pháp Storytelling là một phương pháp giảng dạy tiếng Anh hiệu quả, đặc biệt là đối với học sinh mầm non. Phương pháp này giúp học sinh học ngôn ngữ một cách vui vẻ và hứng thú.

Dưới đây là một số lưu ý khi áp dụng phương pháp Storytelling trong giảng dạy tiếng Anh cho học sinh mầm non:

  • Câu chuyện cần phù hợp với trình độ và sở thích của trẻ.
  • Giáo viên cần kể chuyện một cách sinh động và hấp dẫn để thu hút sự chú ý của trẻ.
  • Giáo viên cần khuyến khích trẻ tham gia vào các hoạt động kể chuyện để trẻ có thể phát triển khả năng nghe, nói, đọc, viết và tư duy ngôn ngữ.

Thầy Tiệp Edu luôn đồng hành cùng bạn trên hành trình chinh phục tiếng Anh. Hãy tham gia các khóa học của chúng tôi để được hướng dẫn và hỗ trợ tốt nhất!

Liên hệ:

  • Website: www.thaytiep.edu.vn
  • Email: peternguyen9192@gmail.com
  • Hotline: 0974.921.102
  • Địa chỉ: Số 15, Ngách 17, Ngõ 371 Đê La Thành, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Chúc bạn học tập hiệu quả!

Tham khảo thêm:

Phương Pháp Project-based Learning Học Tiếng Anh

Hướng Dẫn Cách Học Tiếng Anh Hiệu Quả cho Người Đi Làm 

Các Chủ Đề Từ Vựng, Giao Tiếp Cho Học Sinh Trung Học Cơ Sở

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *