Thực hiện chỉ đạo của Phòng GD & ĐT Thành phố Móng Cái về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học cơ sở. năm học 2023-2024. Đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và thúc đẩy chuyển đổi số trong nghành giáo dục và đào tạo giai đoạn 2023 – 2025, định hướng đến năm 2023. Ngày 6/1, Trường THCS Hòa Lạc tổ chức tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học năm 2023 – 2024. Đồng chí Vũ Thị Kim Thoan – Phó Trưởng Phòng GD & ĐT Thành phố Móng Cái đã tới dự.

Quang cảnh tập huấn

 

Đồng chí Vũ Thị Kim Thoan – Phó Trưởng Phòng GD & ĐT Thành phố Móng Cái phát biểu chỉ đạo

Tại buổi tập huấn, BGH, giáo viên trường THCS Hòa Lạc và đại diện BGH, giáo viên cụm trường chuyển đổi số gồm Trường THCS Ka Long, Vĩnh Trung, Vĩnh Thực đã được nghe báo cáo viên ông Nguyễn Văn Tiệp – Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Quốc Tế Vietsun – Trung tâm anh ngữ Coaching English truyền đạt các nội dung về sử dụng công cụ AI cho giáo viên đó là sử dụng Chat GPT lập các kế hoạch trong năm học, soạn giáo án bài dạy; Một số công cụ AI giúp soạn giáo án nhanh và sử dụng chat GPT viết sáng kiến kinh nghiệm; Thực hiện soạn tài liệu nhanh, đẹp bằng các công cụ AI; Cách để có ý tưởng sáng tạo vô biên; Sử dụng Canva soạn phiếu bài tập, sách sáng tạo; cách làm video bài giảng ấn tượng, soạn slide nhanh với Canva AI, Powerpoint AI; Cách ứng dụng công cụ để tiết kiệm thời gian, công sức và làm đẹp bài giảng; Các kĩ thuật để chỉnh sửa ảnh theo nhu cầu khác nhau; Tách và ghép nền ảnh siêu tốc; Công cụ vẽ hình phục vụ giảng dạy và soạn bài.

Thông qua lớp tập huấn nhằm phát triển kỹ năng sử dụng công nghệ AI trong giảng dạy, giúp giáo viên học cách sử dụng ChatGPT để tạo ra bài giảng tương tác, sinh động và được hướng dẫn cách tích hợp ChatGPT vào hệ thống quản lý lớp học hiện có. Lớp tập huấn còn tăng cường phương pháp giảng dạy hỗ trợ học sinh cá nhân; Sử dụng ChatGPT để cá nhân hóa nội dung giảng dạy cho từng học sinh dựa trên khả năng và sở thích; Tạo ra các bài tập và hoạt động học tập phù hợp với trình độ và nhu cầu của từng học sinh. Bên cạnh đó, ứng dụng ChatGPT trong soạn giáo án và tài liệu; đồng thời, hướng dẫn chi tiết cách sử dụng ChatGPT để nhanh chóng soạn thảo giáo án và tài liệu giảng dạy; Tận dụng ChatGPT để tạo các bài kiểm tra và đánh giá học tập một cách hiệu quả. Đồng thời, hỗ trợ học sinh thông qua tương tác AI; Sử dụng ChatGPT như một công cụ để tạo ra các buổi hỏi đáp, thảo luận trực tuyến, giúp học sinh giải đáp thắc mắc mọi lúc, mọi nơi; Khám phá cách ChatGPT có thể giúp học sinh tự học và nghiên cứu độc lập. Thực hiện quản lý lớp học và theo dõi tiến độ học tập; Hướng dẫn giáo viên cách sử dụng ChatGPT để quản lý thông tin và tiến độ học tập của học sinh và tận dụng ChatGPT để tổ chức các hoạt động nhóm, tạo ra môi trường học tập hợp tác và tương tác.

Sau lớp tập huấn, nhà trường sẽ xây dựng kế hoạch chỉ đạo các tổ chuyên môn triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong dạy học năm học 2023 -2024; Đồng thời, tăng cường kiểm tra việc ứng dụng chuyển đổi số, ứng dụng nội dung đã tập huấn trong giảng dạy từ đó nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường./.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *